Auðlesið efni

Auð-lesið  efni  er  texti  sem  er  skrifaður  á  skýru  og  ein-földu  máli.  Það   er  texti  sem  er  auð-velt  fyrir  alla  að  lesa.  Þá  eru  orðin  ekki  of  löng.  Ef  orðin  eru  löng eru  þau  slitin  í  sundur  með  band-striki.

 

 Til hvers?

- Til að fá upplýsingar

- Til að skilja betur fréttir, mikilvæg skjöl og upplýsingar

- Til að vera hluti af samfélaginu

-   Til að vita réttindi okkar í samfélaginu

-   Til að geta ákveðið sjálf hvernig við viljum lifa lífi okkar

 

Auð-lesið  efni  nýtist  fólki  sem  á  erfitt  með  að  lesa.  Ef  upp-lýsingar  í  sam-félaginu  eru  skrifaðar á  auð-skildu  máli  geta  allir  nýtt sér  upp-lýsingarnar.

Að  þekkja  réttindi  sín  og  það  sem  lífið  hefur  upp á  að  bjóða  getur  ýtt  undir  sjálf-stæði  manns.

 

Hvernig skrifar maður auð-lesinn texta?

-          Nota stuttar setningar

-          Hafa myndir til skýringar með textanum

-          Hafa lýsandi fyrirsögn sem passar við innihald textans.

-          Löngum orðum er skipt upp í minni einingar  (Dæmi: Vinnumálastofnun : Vinnu- mála - stofnun)

-          Ekki nota skamm-stafanir. Nota frekar orðið eða orða-sambandið.

-          Nota orð sem eru algeng í daglegu tali. Ekki nota flókin orða- sambönd.

-          Útskýra skal flókin eða óalgeng orð.
           (Gott er að nýta tæknina á netinu og hafa útskýringuna í nýjum glugga sem opnast ef maður ýtir á orðið)

-          Textinn verður að vera svartur á hvítum bak-grunni.

-          Letrið verður að vera stórt, auðskilið og skýrt.

-          Ekki nota númera-tölur. Nota frekar orðið eins og fimm, sextán eða tíu.
           Ef það eru númeratölur að þá hafa þau skrifuð inn í ramma fyrir aftan. 
           Sem dæmi:  “187 (hundrað - áttatíu og sjö) “

-          Gott er að láta lesa yfir auðlesna textann. Eða það sem er kallað að prófarka-lesa.
            Helst ætti að fá manneskju sem þarf að nýta sér auð-lesinn texta til að lesa yfir og spyrja hvort að textinn
            sé nógu skiljan-legur.



Átak vill hvetja fyrir-tæki og frétta-miðla til að gera auð-lesinn texta og hafa á heima-síðum sínum
og frétta-síðum. Til dæmis væri hægt að hafa sérstakan dálk á horni vef-síðunnar sem flytur lesanda á aðra síðu þar sem hægt er að nálgast sama texta á auðlesnu málið.
Svipað eins og þegar maður velur annað tungu-mál 
á heima-síðum.

 

Kennslubók Styrktarfélagsins Ás um auðskilinn texta má skoða hér.

Kennslubókin

 


 Nálgast  má stillingar hér að ofan til að stækka letur og breyta lit síðunnar.

Auðlesinn mbl.is

Kosningavefur www.kosning.is

Átak hefur það á stefnu-skrá sinni að reyna að hafa áhrif í þá átt að fjölga auð-lesnum síðum.

 

Aðrir tenglar

 www.throskahjalp.is